Người có xe máy xăng khi chuyển sang xe điện có giá trị từ 10 triệu đồng trở lên sẽ được hỗ trợ tiền tối đa 5 triệu đồng, theo dự thảo của HĐND TP Hà Nội.
Hà Nội nghiên cứu lấy nước qua trạm bơm Thụy Phương, đi dọc 7 km qua Phạm Văn Đồng - khu đô thị Tây Hồ Tây - vành đai 2,5 - đường Hoàng Quốc Việt ra Tô Lịch.
Đơn vị phát triển hệ thống hoán cải đề xuất giải pháp tích hợp cả động cơ xăng và điện trên cùng một xe máy, cho phép vận hành linh hoạt giữa hai nguồn năng lượng.
Sở Xây dựng TP HCM kiến nghị bổ sung quy định, tiêu chuẩn kỹ thuật cho việc cải tạo xe máy từ xăng sang điện, nhằm tạo hành lang pháp lý thúc đẩy giao thông xanh.
Các hộ gia đình được hỗ trợ 10-100% chi phí, tối đa 20 triệu đồng, khi chuyển đổi xe xăng sang xe máy điện ở thành phố, theo đề xuất của đơn vị tư vấn.
Hà NộiDọc hai bên sông Tô Lịch, nhiều tiện ích phục vụ nhân dân như đường dạo, sân chơi thể thao, quảng trường, cây xanh... sẽ được xây dựng.
Nhiều gia đình dọn nhà cửa thường xuyên, nhưng bỏ quên vệ sinh máy lạnh - nguồn thổi gió chính, khiến bụi mịn, vi khuẩn tích tụ, phát tán trở lại không khí, theo chuyên gia từ Comfee.
Hà Nội dự kiến mở rộng diện hạn chế phương tiện gây ô nhiễm sớm hơn, rộng hơn so với trước.
PNJ ký kết hợp tác với VinFast, GSM và V-Green nhằm đưa các giải pháp bền vững vào vận hành thực tiễn, góp phần thực hiện định hướng giao thông xanh quốc gia, ngày 25/9.
Mô hình trạm đổi pin (battery swap) được các nước áp dụng như giải pháp rút ngắn thời gian "nạp năng lượng" cho phương tiện điện, tối ưu quản trị pin, thành động lực thúc đẩy xe điện hóa.
Thái Lan, Ấn Độ, Trung Quốc triển khai các chính sách thúc đẩy phương tiện xanh như trợ giá, ưu đãi thuế, phát triển hạ tầng.
Dự án công viên dọc sông Tô Lịch có tổng đầu tư dự kiến hơn 4.600 tỷ đồng với nhiều hạng mục như: quảng trường, sân chơi, đường dạo, cây xanh...
Sáng 20/9, nước thải sau xử lý từ Nhà máy Yên Xá bắt đầu được dẫn qua kênh riêng về sông Tô Lịch tại đập dâng Thanh Liệt, bổ sung khoảng 230.000 m3 mỗi ngày đêm.